วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

แก๊งค้ายาอุดรฯ ผุดยาบ้ายัดบุหรี่ มวนละ300บาท



เมื่อ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ต.ประเสริฐ ธรรมชัย สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ทำการสืบทราบมาว่ามีการลักลอบซื้อขายยาบ้ากันที่บริเวณร้านค้าชุมชนดอนอุดม ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ รอง สว.ฯ ร.ต.ต.ประสิทธิ์ รักษ์สูงเนิน ร.ต.ต.อุดม เหง้าปุ่น นำกำลังชุดสืบสวนเข้าสืบสวนจับกุม กระทั่งพบผู้ต้องสงสัยมีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าเป็นเจ้าของร้านค้าชุมชนดอน อุดม 2 เลขที่ 240/9 ม.7 อยู่บริเวณท้ายซอยจิ
นตคาม จึงให้สายตร.ทำทีติดต่อล่อซื้อยาบ้า 3 เม็ดในราคา 900 บาท โดยยาบ้าถูกยัดในมวนบุหรี่ช่วงติดก้นกรองมวนละ 1 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่บริเวณใกล้ๆ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พบเจ้าของร้านทราบชื่อต่อมาคือ นายชัยชนะ ขุราศี อายุ 55 ปี ยอมจำนนต่อหลักฐาน นอกจากนี้ยังตรวจค้นในตู้ขายบุหรี่พบบุหรี่ยี่ห้อวันเดอร์ จำนวน 74 ซอง ที่เตรียมไว้ยัดยาบ้า และบุหรี่ที่ยัดยาบ้าเสร็จแล้วจำนวน 21 มวนเป็นยาบ้า 21 เม็ด

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจค้นจับกุมนายชัยชนะ อยู่นั้นได้มีชายสองคนเดินเข้ามาในร้านและส่งสัญญาณขอซื้อบุหรี่มวนพิเศษ 1 มวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวไว้สอบสวนทราบชื่อคือนายนิรุต เทพจันดา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 ม.7 ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี และนายสมศักดิ์ บัวปัด อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163/3 ม.17 บ้านดอนบาก ต.บ้านโคก อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี และตรวจปัสสาวะมีสีม่วง ทั้งสองให้การรับสารภาพว่าทำงานรับจ้างยกแบกของอยู่แถวตลาดผ้าห้าแยก ออกเงินคนละ 150 บาท รวมเป็น300 บาท เพื่อมาซื้อยาบ้ากับนายชัยชนะ โดยทุกครั้งจะตะโกนขอซื้อบุหรี่ เพื่อไม่ให้ลูกค้าในร้านผิดสังเกต

ร.ต.ท.อรรคพล กล่าวว่า สืบทราบมานานแล้วว่ามีการซื้อขายยาบ้าแต่ค้นไม่เจอของกลางเพราะคนขายเอายา บ้ายัดในมวนบุหรี่ตบตาตำรวจ แต่เมื่อจับกุมคนเสพๆได้และขยายผลว่ายาบ้ายัดอยู่ในมวนบุหรี่ จึงวางแผนทำการล่อซื้อสำเร็จ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่ามีกลุ่มพวกรับจ้างทวงหนี้เงินกู้นอกระบบเอายาบ้า มาส่งขายให้เม็ดละ 200 บาท โดยยัดไว้ในมวนบุหรี่แล้วก็นำออกขายมวนละ 300 บาทโดยอาศัยว่าเป็นร้านค้าเบ็ดเตล็ด ยาบ้าก็จะซุกปะปนกับซองบุหรี่ทั่วไป เมื่อขายดีจึงลองทำเองเอายาบ้ายัดใส่บุหรี่ก้นกรองขายมานานเป็นปีแล้ว ก่อนจะจนมุมในวันนี้

ที่มา : http://www.khaosod.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น